‘ปล่อยเธอไป! ปล่อยเธอไป!’ เจ้าหน้าที่ฟอนทานายิงชายติดอาวุธที่ทำให้คู่หูของเขาล็อคศีรษะ

ผู้ต้องหาในคดีอาญา มีอาวุธปืนบรรจุกระสุนอยู่ในครอบครอง เมตกาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ ซึ่งเขารอดชีวิตจากอาการบาดเจ็บ และถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่สันติภาพด้วยอาวุธร้ายแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจฟอนทานาถูกล็อคศีรษะโดยชายคนหนึ่งซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นอลัน เมตกา ระหว่างจุดจอดจราจรในยูไคปาเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์(กรมตำรวจฟอนทานา)
ป้ายจราจรเริ่มออกอย่างสงบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจฟอนทานา 2 นายได้ดึงรถสปอร์ตสีดำคันหนึ่งในเมืองยูไคปา และเจ้าหน้าที่ชายคนหนึ่งได้ถามคนขับเกี่ยวกับสิ่งที่ดูเหมือนป้ายทะเบียนด้านหน้าหายไป พวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับการตั้งแคมป์ท่ามกลางหิมะ โดยยานพาหนะนั้นมีอุปกรณ์ตั้งแคมป์ติดอยู่บนยานพาหนะ และเจ้าหน้าที่ก็หัวเราะเบา ๆ เมื่อชายคนนั้นบอกว่าก่อนหน้านี้เขาเคยถูกจับในข้อหาจุดพลุดอกไม้ไฟผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ได้ขอให้คนขับซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าคือ อลัน เมตกา วัย 56 ปี ก้าวลงจากรถของเขา คู่หูของเขาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หญิงจะตบเขาเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอาวุธติดตัวอยู่

เจ้าหน้าที่หญิงเข้าตรวจค้นเขา โดยสังเกตเห็นความแตกต่างส่วนสูงอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่เจ้าหน้าที่ชายกลับไปที่รถตำรวจเพื่อหาข้อมูลของ Metka

อ่านเพิ่มเติม: ตำรวจพาซาดีนาพิจารณากล้องติดตัวที่จะเปิดใช้งานเมื่อเจ้าหน้าที่ชักปืนพก

วินาทีต่อมาก็มีเสียงตะโกนดังขึ้น: “เขามีปืน!”

“ปล่อยเธอไป! ปล่อยเธอไป!” เจ้าหน้าที่ชายตะโกนขณะวิ่งไปหาคู่หูที่ถูกล็อคศีรษะไว้

การเผชิญหน้าเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์บันทึกได้จากกล้องที่สวมใส่ร่างกายซึ่งกรมตำรวจฟอนทานาเผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี

ในระหว่างการต่อสู้ที่ถนน Yucaipa และถนนสายที่ 14 เจ้าหน้าที่ชายรายดังกล่าวได้ยิงเมตคา โดยตีเขาใกล้กับกราม ไมเคิล ดอร์ซีย์ หัวหน้าตำรวจฟอนทานา กล่าวในแถลงการณ์ที่บันทึกไว้ซึ่งเผยแพร่พร้อมกับภาพวิดีโอดังกล่าว ปืนพกกึ่งอัตโนมัติที่บรรจุกระสุนถูกพรากไปจากกระเป๋ากางเกงของ Metka เขากล่าว

วิดีโอดังกล่าวเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ชายคนหนึ่งบอกกับ Metka ว่าป้ายทะเบียนด้านหน้าของเขาหายไป ซึ่ง Metka ปฏิเสธ และสีหน้าต่างของเขาดูมืดเกินไป

อ่านเพิ่มเติม: LAPD ใช้ AI วิเคราะห์วิดีโอกล้องติดตัวเพื่อใช้ภาษาของเจ้าหน้าที่

เมื่อเจ้าหน้าที่ถาม Metka ว่าเขาถูกจับกุมหรือไม่ เขาบอกว่าเมื่อประมาณสองปีก่อน เขาถูกจับในข้อหา “วางระเบิดในที่สาธารณะ”

“นั่นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ” เจ้าหน้าที่กล่าวพร้อมหัวเราะเบา ๆ

เมตกากล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้มีความผิดฐานครอบครองพลุดอกไม้ไฟ และเขาถูกจำคุก 11 เดือน

เจ้าหน้าที่ถามว่ามีอาวุธอะไรบ้าง เขาบอกว่าไม่

ขณะที่เจ้าหน้าที่หญิงตบเขา เธอก็ถามว่า “นี่คืออะไร”

“ปืนของฉัน” เขากล่าว

จากนั้นในวิดีโอก็แสดงให้เห็นว่าเขาคว้าเธอแล้วล็อคศีรษะไว้

ไม่สามารถได้ยินเสียงปืนของเจ้าหน้าที่ชายในวิดีโอ แต่ในวิดีโอจากกล้องของเจ้าหน้าที่หญิงรายนี้ เขาคร่ำครวญด้วยความเจ็บปวดและมีเลือดให้เห็นอยู่บนท้องถนน

อ่านเพิ่มเติม: เจ้าหน้าที่ยิงชายฉกรรจ์ด้วยเลื่อยในฟอนทานาโฮมดีโป ตำรวจกล่าว

ดอร์ซีย์กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ของเขาเป็นผู้สืบสวนแก๊งค์ที่อยู่ในยูไคปาเพื่อช่วยเหลือสำนักงานนายอำเภอเทศมณฑลซานเบอร์นาร์ดิโน ซึ่งทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมายสำหรับเมืองนี้

Metka ถูกควบคุมตัวที่ศูนย์กักกัน West Valley ใน Rancho Cucamonga ในข้อหาทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธร้ายแรงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อต้านเจ้าหน้าที่บริหารและเป็นอาชญากรที่ครอบครองอาวุธปืน ตามบันทึกของเรือนจำ San Bernardino County

เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังถูกสอบสวนโดยแผนกนายอำเภอเทศมณฑลซานเบอร์นาดิโนและสำนักงานอัยการเขต ดอร์ซีย์กล่าว เขากล่าวว่ากรมตำรวจฟอนทานา “กำลังดำเนินการสอบสวนด้านการบริหารควบคู่กันไป และเรากำลังให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานสืบสวน”

ดอร์ซีย์กล่าวว่าเมตคามี “ประวัติอาชญากรรมที่กว้างขวาง” โดยก่อนหน้านี้เขาถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธร้ายแรง การจี้รถยนต์ การปล้น การครอบครองวัตถุระเบิด และการครอบครองอาวุธปืนที่ผิดกฎหมาย

เมตกายังถูกจับกุมในปี 2564ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในฟอนทานา ซึ่งเขาถูกกล่าวหาว่ามีอาวุธปืนและระเบิดท่อ ผิดกฎหมายหลายกระบอก ตามการระบุของกรมตำรวจริอัลโต

Scroll to Top